Thêu giày vải

Thêu giày vải

Những đôi giày da, dép cao gót sành điệu đã quá quen thuộc với tất cả mọi người. Bạn đang muốn lựa chọn cho mình một phong cách mới, độc đáo hơn. Bạn đã bao giờ nghĩ đến những đôi giày vải được thêu họa tiết chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về loại hình độc đáo này – thêu giày vải.

Nếu để ý kĩ những đôi giày vải, bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự xuất hiện của chúng trên những bộ phim truyền hình cổ trang của Trung Quốc. Thời xưa, các cung tần mĩ nữ trong cung thường sử dụng những đôi giày bằng vải thêu họa tiết hình họa văn, chim công chim phượng. Những đôi giày này thường có dáng thiết kế ôm chân phù hợp với tục lệ “bó chân” cho thiếu nữ thời xưa. Phần gót giày hình vuông ở giữa đế, giúp cho việc tập luyện đi lại theo một đường thẳng dành cho cung tần mỹ nữ trong cung. Chính những họa tiết được sử dụng để trang trí trên những đôi giày vải đã tạo được nét nổi bật và đặc trưng nhất. Và không chỉ có Trung Quốc, một số nước trong khu vực Châu Á cũng đã từng sử dụng những mẫu giày vải và được xem như một trang phục truyền thống của người xưa. Trong đó không thể không kể đến Việt Nam.

Ngày nay, nhiều mặt hàng giày dép bằng các chất liệu khác nhau có mặt trên thị trường và khá được ưa chuộng. Nhưng những mẫu giày vải cũng chiếm được một ví trí không nhỏ trên thị trường. Ưu điểm của những đôi giày vải thường khá nhẹ, phần đế không quá dày, và tất nhiên đã được biến tấu so với truyền thống ngày xưa, để phù hợp với nhu cầu của con người hiện nay. Người ta thường sử dụng các mẫu giày búp bê, hay còn gọi là giày bệt, để thêu họa tiết lên đó. Vào mùa hè, việc mang trên chân những đôi giày thể thao to đùng làm cho đôi chân của bạn khá bí bách, thậm chí là có mùi khó chịu. Chính vì vậy, những đôi giày vải là sự lựa chọn hợp lý. Không chỉ với phụ nữ, nam giới cũng có thể sử dụng những đôi giày slip on, giày lười bằng vải được thêu họa tiết.

Thêu giày vải đang trở thành một xu hướng được khá nhiều người biết đến, đặc biệt là giới trẻ. Giày vải thêu họa tiết thường đi kèm với các trang phục vintage, mang đến phong cách cổ điển và khá độc lạ. Một chiếc đầm maxi kết hợp với sơ mi cổ tàu, chiếc mũ rộng vành và kèm một đôi giày vải thêu họa tiết hoa văn, chắc chắn bạn sẽ trở nên dịu dàng hơn trong mắt đối phương đấy!

Đối với việc thêu giày vải bạn cũng cần quan tâm đến một số lưu ý như sau:

  • Cần lựa chọn chất liệu vải phù hợp trước khi tiến hành thêu để tạo được độ bền cho họa tiết thêu cũng như cho đôi giày
  • Vì là giày vải nên việc tránh đi trong môi trường ẩm ướt là điều đương nhiên. Bạn cần cân nhắc việc sử dụng giày vào những ngày trời mưa.
  • Giày vải được thêu họa tiết thay vì đính các loại nơ hay hạt cườm lên giày thì sẽ giữ được độ bền lâu hơn. Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ khi giặt giày. Nên hạn chế sử dụng bàn chải chà mạnh vào giày để tránh những họa tiết thêu bị xù chỉ và hỏng.
  • Giày nên được giặt và phơi khô rồi mới sử dụng để tránh ẩm mốc và có mùi khó chịu.

Có thể nói, xu hướng thêu giày vải đang được các xưởng thêu vi tính quan tâm, bên cạnh các mặt hàng thêu thông thường như quần áo, balo, túi xách, tranh thêu…Quý khách hàng có thể tham khảo trên website của xưởng theo vi tính giá rẻ TP Hồ Chí Minh để lựa chọn những mẫu thêu đẹp nhất.